261 lượt xem

Sữa tăng cơ cho người tập thể hình có tốt không

Đối với những người tập gym thì việc tăng cơ bắp là điều mà ai cũng mong muốn, và đó chính là lý do mà các loại sữa tăng cơ ra đời cũng như phát triển ngày một lớn mạnh. Rất nhiều người vẫn đang thắc mắc rằng sữa tăng cơ cho người tập thể hình có tốt không?.

Vậy thì ngay sau đây, Wheyshop sẽ giúp bạn tìm hiểu sữa tăng cơ là gì và sữa tăng cơ cho người tập thể hình có tốt không tại bài viết này nhé.

Sữa tăng cơ là gì?

Sữa tăng cơ là một dòng thực phẩm bổ sung giúp bổ sung nguồn Protein tinh khiết cao cấp cùng các Amino Acid thiết yếu hỗ trợ cho cơ bắp phát triển tối đa trong quá trình tập luyện. Sữa tăng cơ hay còn được gọi với cái tên Whey Protein.

Bạn cũng nên hiểu rõ một vấn đề đó là sữa tăng cơ cho người tập thể hình hay còn gọi là sữa Whey protein chỉ đơn giản là một loại thực phẩm bổ sung giúp bổ sung dinh dưỡng, hoàn toàn không phải là thuốc và thay thế thức ăn tự nhiên trong ngày.

Việc sử dụng sữa tăng cơ là hoàn toàn vô hại, thậm chí nó còn giúp bạn tăng cơ một cách an toàn và lành mạnh nếu bạn biết sử dụng đúng cách đúng liều lượng. Do vậy, đừng thấy người khác đi tập gym và sử dụng thực phẩm bổ sung dạng bột hay dạng viên thì cho rằng họ dùng thuốc nhé.

Sữa tăng cơ có hại không?

Sữa tăng cơ có thành phần chủ yếu là Protein và được chiết xuất từ sữa bò do đó vô cùng an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không hẳn là đúng bởi nếu bạn sử dụng đúng cách và đúng liều lượng thì hoàn toàn rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu trường hợp bạn dùng quá nhiều thì lại là một vấn đề khác.

Bạn nên tham khảo trước để cân đo xem 1 ngày nên dùng bao nhiêu Protein và chia đều  trong ngày. Nếu bạn đã sử dụng Whey Protein và còn ăn thêm rất nhiều đạm trong ngày thì thận của bạn sẽ không xử lý kịp, không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có thể khiến bạn tăng cân bất thường.

Ngoài ra, Whey thường có đến 3 loại là Whey Concentrate, Whey Isolate và Whey hydrolyzed, trong đó Whey Concentrate vẫn còn tồn tại Lactose – một loại đường trong sữa bò. Nếu bạn bị dị ứng với thành phần này thì khi sử dụng sữa tăng cơ sẽ có thể bị đau bụng, đi ngoài khó chịu. Các đơn giản để giải quyết vấn đề này chính là chọn sản phẩm chất lượng cao hơn như Whey Isolate và Whey Hydrolyzed.

Như vậy thì sữa tăng cơ có hại không? Câu trả lời là còn tùy thuộc vào bạn, bởi nếu bạn sử dụng đúng cách và đúng liều lượng, cũng như không bị dị ứng với các thành phần có trong sữa tăng cơ cho người tập thể hình thì hoàn toàn không phải lo lắng về các tác dụng phụ cũng như ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Có nên uống sữa tăng cơ khi tập thể hình

Nếu bạn là người tập thể hình và mong muốn được tăng cơ bắp nhanh chóng để có hình thể như mong muốn thì hoàn toàn nên sử dụng các loại sữa tăng cơ cho người tập thể hình nhé. Hãy nhớ rằng, để tăng cơ thì nguyên tắc là bạn chỉ cần nạp đủ, không được thừa và cũng không nên thiếu Protein là được.

Nếu có điều kiện và một ngày bạn đã ăn quá nhiều chất đạm thì việc bổ sung là hoàn toàn không nên. Nhưng điểm này bạn có thể yên tâm bởi hầu hết thực đơn của người Châu Á chúng ta thường nhiều tinh bột hơn và ít Protein, do vậy chúng ta gần như chưa bao giờ nạp đủ hàm lượng như mong muốn.

Hơn nữa, còn một lý do khác đó chính là hàm lượng Protein nạp từ thức ăn thường khó hấp thu hơn, do đó dễ dẫn đến tình trạng thiếu Protein. Thông thường Protein từ thức ăn nạp vào cơ thể không thể đc hấp thu hết, khoảng 100% thì đã bị đào thải mất 70%, đó cũng chính là lý do ăn nhiều mà chẳng đc bao nhiêu.

Đây cũng chính là lý do mà sữa tăng cơ rất được ưa chuộng, bởi sữa tăng cơ sẽ giúp bạn hấp thu được một nguồn Protein lớn mà không hề bị bỏ sót. Nguồn Protein từ sữa tăng cơ vô cùng tinh khiết, đã được loại bỏ hoàn toàn các loại tạp chất, do đó có thể đi thẳng vào cơ thể mà không cần tiêu hóa nhiều, thường nạp vào 100% cũng chỉ bị đào thải mất từ 10 – 20% mà thôi.

Vậy có nên uống sữa tăng cơ khi tập thể hình?. Câu trả lời là có và rất nên dùng, với hàm lượng đạm có được từ uống sữa tăng cơ, quy đổi ra lượng thịt thì bạn vốn sẽ mất rất nhiều tiền. Do đó đây cũng chính là giải pháp tiết kiệm dành cho bạn.

Sữa tăng cơ cho người tập thể hình có tốt không?

Để có thể trả lời được câu hỏi sữa tăng cơ cho người tập thể hình có tốt không thì bạn cũng cần xem xét rất nhiều yếu tố, bởi mặc dù lợi ích của Whey protein khá nhiều, nhưng không phải không có nhược điểm. Vậy hãy cùng xét qua một chút về ưu nhược điểm của sữa tăng cơ để hiểu rõ hơn nhé.

Ưu và nhược điểm của sữa tăng cơ bắp

Có thể nói, thực phẩm bổ sung hầu như đều rất tốt trong việc hỗ trợ phát triển cơ bắp bởi nó đem đến nguồn dinh dưỡng tinh khiết nhất, loại bỏ các tạp chất và hấp thu nhanh do đó cơ thể không phải tiêu hóa nhiều.

Bạn cũng nên nhớ rằng, hàm lượng Protein từ tự nhiên thường rất khó hấp thu, để có thể có được 1 lượng Protein cho cơ thể thì thậm chí bạn cần phải ăn cả 1kg thịt bò, mà quả thực điều này rất lãng phí và rất tốn tiền.

Ấy vậy mà chỉ cần 1 muỗng Whey Protein, bạn cũng đã có thể có được một hàm lượng Protein tương đương với vài lạng thịt bò rồi, hơn nữa, điểm khác ở đây chính là nếu bạn ăn 100g thịt bò, bạn chỉ có thể cung cấp khoảng 25 – 30g Protein, ngoài ra đi kèm với đó là rất nhiều chất béo và tạp chất. Trong khi với Whey protein, 100g Whey có thể cung cấp đến 80g Protein và hoàn toàn không có tạp chất.

Như vậy có thể thấy, xét về chất lượng và giá tiền thì Whey Protein hoàn toàn đem lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng, hơn nữa nó cũng giúp người sử dụng không cần tiêu hóa quá nhiều, giúp giảm tải việc tiêu hóa ở dạ dày, rất phù hợp với những người có tuổi.

Một nhược điểm của sữa tăng cơ chính là do nó khá quan trọng, nếu bạn không đi tập, ngừng tập và không sử dụng thì cơ thể hoàn toàn bình thường không vấn đề gì. Nhưng nếu các bạn thường xuyên tập luyện cường độ cao mà thiếu đi dinh dưỡng cần thiết hay không sử dụng sữa tăng cơ thì bạn sẽ lên cơ lâu hơn hoặc cơ bắt sẽ khó phát triển.

Các bạn cũng hoàn toàn có thể bù việc uống sữa tăng cơ bằng các loại thực phẩm tự nhiên. Nhưng điều đáng nói ở đây chính là liệu bạn có đủ thời gian để ăn uống hay không, nhất là với những người làm văn phòng cả ngày ngồi làm việc.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng sữa tăng cơ chỉ là thực phẩm bổ sung cung cấp Protein, nó không cung cấp thêm gì cho bạn ngoài Protein do đó nếu bạn chỉ uống Whey Protein và bỏ qua các loại thực phẩm khác thì chắc chắn cơ thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề.

Cuối cùng, thực phẩm bổ sung cũng thực sự gây vấn đề về tâm lý, bởi bạn đặt kỳ vọng quá cao vào thực phẩm bổ sung và do vậy lệ thuộc vào đó. Việc lệ thuộc có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và thiếu đi động lực nếu thiếu thực phẩm bổ sung đó. Điều này thực sự rất không tốt.

Khi nào nên dùng sữa tăng cơ?

Nhắc lại lần cuối cùng đó chính là thực phẩm bổ sung chỉ là để bổ sung, do đó nếu có cũng tốt mà không có thì cũng chẳng vấn đề gì với sức khỏe. Do vậy, nếu như bạn là người đang có nhu cầu tiết kiệm hay điều kiện kinh tế không quá dư dả, thì bạn hoàn toàn không cần sử dụng sữa tăng cơ, mà thay vào đó hãy dùng tiền để mua thức ăn tự nhiên sẽ tốt hơn.

Còn trong trường hợp điều kiện bạn dư dả, thì bạn có thể mua về sử dụng để giúp cơ thể phát triển cơ bắp nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn nhé. Nhưng bạn cũng đừng quên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Như vậy, thông qua bài viết trên, Wheyshop đã giúp bạn tìm hiểu được sữa tăng cơ là gì và sữa tăng cơ cho người tập thể hình có tốt không rồi đó. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn, hãy lựa chọn cho mình dòng sữa tăng cơ phù hợp với bản thân để có thể hỗ trợ cho quá trình tăng cơ bắp của mình tốt nhất nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi!